Câu Chuyện Khởi Nghiệp : 3 con ếch !!!


Có 3 con ếch đang ngồi trên 3 tảng đá bên sông, một con ếch quyết định nhảy xuống sông (để đi tìm tảng đá to hơn). Hỏi còn lại bao nhiêu con trên 3 tảng đá?




...Hầu hết mọi người đều trả lời, 2 con.

Nhưng câu trả lời đó chưa chắc đã đúng. 

Bởi vì "quyết định nhảy" và "nhảy" là hai chuyện hoàn toàn khác nhau.

Đã bao nhiêu lần bạn quyết định làm một việc gì đó rồi lại bỏ qua không thực hiện? Đã bao nhiêu lần bạn quyết định thay đổi bản thân nhưng lại sợ đương đầu với những thử thách mới có thể đến? Đã bao nhiêu lần bạn muốn từ bỏ một điều gì đó nhưng lại không muốn phá vỡ thói quen!




Trên thế giới này có biết bao nhiêu người đã quyết định tập thể dục buổi sáng mỗi ngày, quyết định không xem tivi nữa, quyết định sẽ ăn ngủ điều độ hơn, quyết định tập trung vào học tập hơn... Nhưng họ ngại,sợ,... và rồi không làm gì để biến ý định đó thành sự thực. 

Bạn có đang ở  trong tình trạng này ????

Điều đó cho thấy, ngay cả kế hoạch hoàn hảo và một ý định tích cực cũng chưa đủ để giúp bạn có một cuộc sống mà bạn mơ ước, bạn phải hành động mỗi ngày để tiến đến gần tới mục tiêu. Có rất nhiều người mang trong lòng hy vọng cao, mơ ước lớn và một ý định tốt nhưng để đạt được mục tiêu sống một cuộc sống trong mơ và khai thác tối đa tiềm năng của bản thân, chúng ta phải đi bước đầu tiên và bắt tay vào thực hiện kế hoạch của mình, nói cách khác ta phải nhảy qua dào cản Tâm Lý đó để có một kết quả như mình thực sự mong muốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét