1 chút rắc rối trong cuộc sống của mình!!!

Hôm nay mình gặp chút rắc rối trong cuộc sống và thức sự mình thấy ức chế không chịu được, đúng là con người tự đổi mới thì cần phải suy nghĩ mới hơn nhưng mà cũng có những chuyện mình không sao mà giải quyến được về mặt tư tưởng nên mong nhà mình góp ý cho mình nhé!!!!

Mình không phải là người hay để ý đến chuyện tiền nong cho lắm, nghĩa là mình khá thoải mái trong chuyện tiền bạc nếu có mục đích. hoặc không hay nghĩ đến chuyện này. nhưng mình lại sống trong môi trường toàn những người tính toán quá nhiều về tiền bạc, tính đến 500 đồng, chị mình sang chơi với mình 5 ngày mà người ta cũng đòi tính tiền điện nước mình hơi sốc khi mấy chi trong phòng nói điều này với mình, nhiều khi mình chẳng tiếc gì với họ nhưng mà không hiểu sao họ cứ tính toán với mình quá, chắc hẳn mình cũng nên tính toán chi li hơn để không bị thiệt!!!!!!!!!
Hơn thế nữa phòng cũng có những người chuyên đi để ý xem người khác làm sai điều gì để mắng mỏ, nói những câu rất khó nghe, mà sống trong tập thể thì làm sao có chuyện mình không làm sai chuyện gì chứ, còn nữa nếu mình làm sai chuyện gì người ta ko nói trước mặt mình đâu, toàn nói sau lưng thui ah, thế rùi tự dưng minh nhận ra trong phòng mọi người đều không nói chuyện với mình chẳng hiểu vì lí do gì nữa, cảm giác như mình bị tẩy chay ấy, mà có chuyện gì to tát đâu, hỏi ra mới biết chỉ là những chuyện nhỏ nhặt như quên không đổ rác,...
Kì thật, những chuyện đó mình cũng đã suy nghĩ thoáng đi rùi nhưng mà nhiều khi nó vẫn ảnh hưởng đến mình, không ít thì nhiều. đúng là mình cần phải sống để không ai có thể nói gì mình nhưng mà cứ phải sống để mình không làm sai chuyện gì thì thật khó chịu và không thoải mái.
Trong phòng bây giờ mình không thể tin ai được vì mình không thể dán chắc răng những lời mình tâm sự với người này họ sẽ không đi nói với người kia.
Đúng là oan gia............. không bít nên làm gì đây cho tâm lí của mình luôn thoải mái mỗi ngày. Kì thực mình cũng vẫn phải kiềm chế cảm xúc rất nhiều nhưng mà nhiều lúc vấn x không thoải mái...
ai góp ý cho mình với, mình nên làm gì nhỉ?????

4 nhận xét:

  1. Hay quá, thật vui vì được nghe Bashya chia sẻ,
    Quả đúng là thật bức xúc khi xung quanh mình toàn những người " nhỏ nhặt " đến như vậy, có dạo mình cũng từng sống với 1 vài người như thế, nó làm mình phát điên, cứ cảm thấy không hợp một chút là chuyển nhà, vì mình nghĩ sống mà ko thoải mái thì khó lắm. Nhưng giờ thì mình nghĩ khác đi 1 chút rồi, mình chia sẻ cách giải quyết của mình, Bashya nghe nhé!

    1. Cảm thông:

    Những người nhỏ nhặt cái đó là bản tính của họ rồi, sống với Bashya hay bất cứ ai họ cũng đều tính toán và có nhiều thói xấu như vậy thôi. Nếu xét về góc độ hiện tại thì thật là đáng trách, nhưng xét về quá khứ thì rất có thể họ cũng đã từng đặt những câu hỏi bức xúc như của Bashya hôm nay, và rồi họ thích nghi và rồi... Nói tóm lại là thói xấu đó được hình thành từ gia đình hay do sự thích nghi với môi trường cũ. Như vậy họ ko phải đáng thương thay vì đáng ghét hơn sao?

    2. Gần bùn mà chẳng hôi thanh mùi bùn:

    Cùng là một vốc muối nhưng ném vào 1 cốc nước thì ko uống nổi nhưng ném xuống biển thì chẳng thấm tháp gì. Vậy khả năng chịu đựng và sự vị tha của Bashya là cốc nước hay là biển hồ bao la? Đây là cơ hội tuyệt vời để Bashya rèn luyện khả năng kiên nhẫn của mình :)). Nhưng dĩ nhiên, giải pháp tối ưu nhất đó là LÀM TỐT HƠN ĐƯỢC MONG ĐỢI. Trong cuốn 10 ngịch lý của cuộc sống, điều đầu tiên và cũng là điều mình rất tâm đắc " Người đời thường vô lý, không “biết điều” và vị kỷ. Nhưng dù sao đi nữa, hãy yêu thương họ." ^^. Đừng mong đợi sự rộng lượng và vị tha của bạn có thể làm lay chuyển họ, nhưng ít nhất với từng bấy nhỏ nhen và vị kỷ cũng ko thể lay chuyển sự rộng lượng của con người Tự Đổi Mới.

    :) Họ càng tính toán với bạn thì bạn càng hào phóng với họ, họ càng nói xấu bạn thì bạn càng nói tốt về họ, họ càng làm bạn tổn thương thì bạn càng nâng niu và trân trọng họ...

    Đó là chia sẻ của mình nhé, chúc Bashya sớm giải quyết mọi chuyện ổn thỏa và luôn hừng hực khí thế ^^

    Trả lờiXóa
  2. Anh đã góp ý riêng với em rồi đấy. Hôm nay đọc những ý kiến của Giang anh thấy rất hay. Anh cũng muốn đưa ra vài ý để không chỉ giúp em mà ai trong nhà mình gặp chuyện tương tự có thể giải quyết một cách tốt nhất.
    1. Vấn đề của em gần như ai cũng gặp phải chuyện tương tự, anh cũng thế và không chỉ một lần đâu nhé!! Em hỏi Nhà Mình thì chắc sẽ sưu tầm được vô số câu chuyện tương tự. Lần đầu thì tâm lý chung ai đều cảm thấy bức xúc. Anh nhớ 1 lần anh gặp Mai trong sân ktx với tâm trạng đó, Mai hỏi mãi anh mới chịu kể đầu đuôi câu chuyện đấy. . Nhưng sau một vài lần ta sẽ hiểu, đó chính là cuộc sống. Hãy em nó là chuyện nhỏ, và Bashya thừa sức vượt qua.
    2. Đứng trước vấn đề đó thường có 3 cách giải quyết, xem em chọn cách nào tốt nhất nhé. Một là, từ bức xúc ban đầu chuyển sang thừa nhận và trở thành một phần của cuộc sống đó. Giống như các bạn em bây giờ đấy. Tìm thú vui trong việc nói xấu, đánh giá người khác thay vì học hỏi những điều hay để hoàn thiện hơn. Cuộc sống như thế không chỉ làm hại mình mà còn hại những người quanh mình nữa. Thật phí phạm cuộc đời. Hai là, không chấp nhận, phản kháng, giận giữ, chuyển nhà,… Tệ hơn nữa là mất hết niềm tin vào con người, vào cuộc sống, tâm trạng hoài nghi, bi quan, chán nản. Như vậy thì từ việc ko có lỗi lớn, em lại biến mình thành nạn nhân đáng thương nhất. Như thế có tàn nhẫn với bản thân, gia đình và những người thực sự quan tâm mình quá không?? Trong khi các bạn thì vẫn sống cuộc sống của các bạn. Ba là, đầu tiên hãy luôn sống mẫu mực nhất có thể để không ảnh hưởng đến ai và hoàn thành nghĩa vụ của mình. Nếu có khuyến điểm gì thì thẳng thắn nhận lỗi. Nếu làm được như thế thì dù có muốn họ chẳng có nhiều điều để nói về mình. Ai nói xấu em thì em hãy đáp lại họ bằng lời khen chân thành vào lúc khác. Vài lần như thế bản thân họ sẽ cảm thấy hổ thẹn, hoặc nếu ko, những người khác cũng sẽ có sự đánh giá của riêng họ. Như thế, dù không nói gì nhưng em đã có câu trả lời sắc đáng nhất cho mọi lời nói xấu sau lưng rồi. Cái xấu bao giờ cũng sợ sự chính trực, em hãy tin tưởng chắc chắn như thế. Hãy tập trung vào mục tiêu cuộc đời, gia đình và những người bạn tốt bên em. Và luôn có tâm thái tích cực trước bất kỳ khó khăn nào, em sẽ phát hiện ra em lớn hơn mọi khó khăn đấy.
    3. Ngoài những mảng tối đó ra, cuộc sống còn rất nhiều mảng sáng, những người bạn, người anh em tốt, những kiến thức bổ ích hấp dẫn. Những công việc ý nghĩa và thú vị. Hãy giành thời gian nghĩ đến nó và vươn tới nó. Nó sẽ ban tặng em những phần thưởng xứng đáng.
    4. Nếu gặp chuyện tương tự, các em hãy mạnh dạn chia sẻ để Cả Nhà cùng góp ý, sẻ chia. Chuyện vui cũng như chuyện buồn nhé. Không chỉ người được chia sẻ cảm thấy thoải mái, mà bản thân người góp ý cũng cảm thấy mình vững vàng hơn trong cuộc sống. Và các bạn khác cũng có thêm những kinh nghiệm hay. Đi từ thực tế đến thực tế, đây là cách học nhanh nhất đấy.
    Chúng ta là một mái nhà mà. Người TĐM không đứng đơn độc bao giờ cả.

    Trả lờiXóa
  3. Mọi chuyện thật đơn giản và dễ hiểu bạn ah. Hãy bỏ qua cuộc sống ồn ào,tấp nập và ích kỷ này sang một bên.Hãy ngừng lại và suy nghĩ, hãy tìm một khoảng lặng cho riêng mình.” Bởi chi khi bạn không còn là bạn, bạn mới có thể hiểu những người xung quanh và những thứ đang xảy ra quanh bạn “.
    1.Hãy cho đi trước khi bạn muốn nhận lại điều gì từ ai đó.
    Cuộc sống vốn là cán cân không có sự công bằng. Chẳng bao giờ ta cho đi mà có thể nhận lại sự đủ đầy. Vì vậy, khi bạn trách ai đó một việc gì, rằng họ đã làm cho bạn phiền lòng hay lo lắng, rằng họ đã nói xấu bạn hay làm những việc khiến bạn không thích.Bạn có dám chắc với bản thân mình rằng bạn chưa từng cư xử với họ như vậy không ?
    .Có thể bạn nói là không ? Nhưng thưa bạn, không phải cái gì bạn nhận được cũng y nguyên như những gì bạn đã cho đi, không phải những gì bạn cho là không quan trọng người khác cũng cùng quan điểm với bạn.
    Bạn cho rằng những việc tiểu tiết là không quan trọng. Điều đó rất đúng, nhưng những người được nhận sự tiểu tiết từ bạn, phần lớn lại cho rằng nó cực kỳ quan trọng nhiều khi họ trở nên khổ sở vì nó.Tôi nghĩ, chính những việc đó mới làm nên cuộc sống của bạn.Cuộc đời là một chuỗi tiểu tiết xếp lại thành vần.Và chính những việc tiểu tiết mới là con đường dẫn bạn đến sự thành công.
    Đừng bao giờ bỏ qua những tiểu tiết của cuộc đời bạn.Nhưng cũng đừng bao giờ trách cứ những tiểu tiết của mọi người xung quanh.


    2. Họ thật đáng thương hơn là đáng giận.
    Bạn có quyền trách cứ những người xung quanh bạn.Nhưng nếu bạn làm vậy, bạn cũng như họ mà thôi.Rồi cuộc chiến này sẽ đi tới đâu? Thưa rằng, chẳng tới đâu cả.
    Bạn đã bao giờ bỏ ra một phút để suy nghĩ, tại sao họ lại hành động như vậy chưa?
    Nếu bạn hiểu ra một điều, bạn là người may mắn, nếu như bạn ko may mắn thì có lẽ bạn cũng sẽ hành động như họ hoặc cũng có thể là hơn.Những gì họ làm hôm nay, ko phải chỉ là hành động của riêng hôm nay đâu bạn ạ ?
    Bởi nó là một quá trình trải dài từ quá khứ đến hiện tại và đến tận tương lai.Có thể họ đã phải sống một cuộc sống chi ly, chặt chẽ từ tuổi thơ bên một gia đình không lấy gì làm khá giả.Hoặc cũng có thể bản lĩnh của họ không đủ tầm để vượt qua những thứ tầm thường đó…Cho dù là gì đi nữa, thì họ vẫn là những người đáng thương vì phải sống một cuộc sống như vậy, một cuộc sống mà bạn và tôi đều hiểu, nó thật là khủng khiếp và chắc là chẳng lấy gì làm vui vẻ.
    Bạn nên cảm thấy bạn là một người may mắn khi ông trời cho bạn là người bản lĩnh và biết chọn cách sống vui vẻ.Còn họ là những người bất hạnh khi ko nhận được những điều đó.Hãy thương lấy họ, vì cách sống họ chọn là những ngày khổ sở bạn ah.Hãy ngừng lại một phút để hiểu những người xung quanh?
    Chúc bạn thành công…

    Trả lờiXóa
  4. thực ra thì t nghĩ c cứ cho đó là chuyện bình thường đi, ngày trước t là một người ghét tiền vì luôn nghĩ đồng tiền là bẩn thỉu nhưng giờ thì khác, bởi vì t kiếm tiền rất vất vả nên t rất yêu tiền của mình. Lúc tiêu tiền của bố mẹ thì không thấy xót giờ thì t cũng phải tính toán chi tiêu thế nào cho hợp lí vì giờ thì t hiểu rõ bố mẹ t kiếm tiền vất vả như thế nào mà.

    Trả lờiXóa