Học qua trò chơi 2

Chúng ta hãy cùng nhau nhìn lại buổi hoạt động hôm nay nào

<Quả thật là rất vui .hjhj>




Mục tiêu cót lõi và quan trọng nhất trong buổi tuần này là gì???

Mục tiêu sống
hãy luôn đặt câu hỏi cho mình, hãy dành nhiều thời gian hơn để trả lời câu hỏi

MỤC ĐÍNH SỐNG, MỤC ĐÍNH TỒN TẠI THẬT SỰ TRONG CUỘC ĐỜI NÀY 
CỦA BẠN LÀ GÌ ???





________________________________________________________________________________

...Chúng  ta cùng ôn lại một số kiến thức từ buổi học qua trò chơi 1 nha:

“Người thành công nắm bắt cơ hội khi nó vừa tới

Còn người không thành công họ đứng nhìn cơ hội vụt qua”

Và cùng nhau nhớ lại trò chơi “trao đổi tiền”  (trò chơi cân bằng tài chính)







 Ví dụ gần nhất với chúng ta về sự mạnh dạn đó là tình huống "không dám giơ tay khi làm được bài tập về nhà",...vv

Bạn vẫn trong sự bao bọc của gia đình, bạn vẫn để gia đình quyết định cuộc đời bạn, quyết định một số việc của mình, vẫn được gia đình bao bọc yêu thương...
Tuy dằng qua đó ta thấy được tình yêu cao cả mà cha mẹ dành cho mình, nhưng cha mẹ lại không nhận ra rằng điều đó kiến mình ít quyết định hơn, ít biết đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã hơn

Người gần mình nhất là chính mình còn không thể hiểu được mục đính của mình, vậy những người quanh ta hiểu được nó hay ko,...

Trò chơi: truyền tin Đội Nam, Nhân, Hiền, Mai, K Quốc đã thắng áp đảo .hjhj




 Và cuối cùng chúng ta cùng nhắt đến những bạn bị thua trong các trò chơi mà vẫn chưa có thời gian để sử phạt.... có lẽ để đến buổi sau nhỉ .hjhj





----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Cuối cùng các bạn hãy nhớ "1 ngày  không có mục đính, có thể dẫn đến ...1 tuần... 1 tháng... 1 năm... 
Cả cuộc đời của bạn đi về đâu không ai biết.

HÃY HỌC CÁCH ĐẶT MỤC TIÊU NGAY TỪ NGÀY  HÔM NAY....
LÀ BẠN ĐÃ BƯỚC NÊN NẤC THANG ĐẦU TIÊN ĐỂ TÌM RA 
MỤC TIÊU CUỘC ĐỜI MÌNH !!! 








.


7 nhận xét:

  1. Hôm nay không chỉ các bạn học được nhiều điều mà qua buổi hôm nay mình cũng học được rất nhiều điều quý giá
    Để gúp mình tiến đến mục tiêu của mình nhanh hơn , các bạn có gióp ý gì cho mình, về cả về kỹ năng và kiến thức thì hãy liên hệ với mình qua gmail: rainbow1176@gmail.com
    nich chat: yeu2014
    nhất định sẽ có hậu tạ .hjhj
    chúc cả nhà một tuần vui vẻ
    thank you !!!

    Trả lờiXóa
  2. Hôm đó Nhân đã làm rất tốt,là nhất so với tuổi đời và kinh nghiệm của em. Anh tin em đã chọn được đúng con đường cho mình. Cả Nhà luôn ủng hộ và ở bên em. Cố lên nhé. Anh sẽ suy nghĩ và gửi tới em những gì anh nghĩ tốt nhất cho em.
    Lần sau cố gắng phát huy nhé!!!!

    Trả lờiXóa
  3. Nam tước bóng đêmlúc 10:09 3 tháng 10, 2011

    Mình bắt đâu có hứng với đội này rồi đó.
    để xem nếu có thời gian rảnh ta cũng sẽ tham gia em thế nào...

    MỤC ĐÍNH SỐNG
    cái này khó nè,..
    thế đã ai tìm được mục đính sống của mình chưa, đừng bảo chỉ nói xuông nha,... nếu vậy thì chịuthua.org

    nhưng hãy nhìn lại bài viết đăng đi kìa, viết nên bảng còn sai chính tả "ngại nổi trội" chứ ko phải "ngại nổi chội". mà chữ đâu xấu thế . vẫn là câu đó "đội này cần phải học hỏi nhiều"

    Trả lờiXóa
  4. thank cả nhà đã ủng hộ và khuyến khích, nhất là cho em những lời nhận xét quý báu .hjhj

    Nam tước a`, mình viết sai từ "ngại nổi trội" là vì mình muốn các bạn chú ý hơn về 3 từ đó, bạn thấy ko, bạn cũng đã chú ý đến 3 từ đó nhiều nhất, hihi .
    thói quen của đa số người việt nam là thường chú ý đến điểm yếu, điểm xấu, điều ko tốt của người khác, điều đó ko nên, nên tập bỏ dần thói quên đó

    Hãy nhìn vào những điểm mạnh, điểm tốt của người khác và dành cho họ những lời khen chân thành nhất. hjhj

    Trả lờiXóa
  5. Cám ơn nhận xét của bạn NTBD, nếu được bạn hãy dùng tên thật để nói chuyện, sẽ thân thiện và hợp tác hơn rất nhiều, và với clb bạn hãy gọi đúng với cái tên TĐM, không phải đội này, đội kia. Các thành viên thì gọi clb là Nhà Mình, hoặc Cả Nhà. Đúng với cái tên TĐM, chúng mình làm những thứ mình thích, tự mình đổi mới và giúp nhau đổi mới, không so sánh, phán xét mình với ai, clb nào. Cho nên tên "đội này" nghe rất xa lạ. Chúng tớ có một thứ tài sản đó là " TINH THẦN TỰ ĐỔI MỚI " và hướng tới cái đích về " CON NGƯỜI TỰ ĐỔI MỚI".
    Còn về việc viết sai chính tả. Có lẽ bạn không có mặt ở đó nên chưa hiếu hết ý nghĩ của nó: đó là ví dụ cho việc nổi trội - nếu viết đúng thì liệu một người ko tham gia như bạn có ấn tượng và nhớ đến nó không? Đó là một cái gây nổi trội mà. :). Hôm đó ngoài người viết còn có những bạn tham dự, nên không lẽ không phát hiện ra lỗi sai đơn giản đấy. :).
    Góp ý cần học hỏi nhiều của bạn, TĐM sẽ tiếp thu và ngày càng hoàn thiện. Chắc chắn thế, nếu không thì sao gọi là TĐM được. Nhưng nhân đây cũng xin góp ý bạn chút về việc viết chính tả: "viết lên bảng" không phải "viết nên bảng" như trong nhận xét vừa rồi nhé.
    Rất vui nếu ngày nào đó gặp bạn ở clb, nhưng những bạn đến với TĐM hãy chỉ mang theo tinh thần học hỏi, thân thiện, muốn vươn lên và giúp đỡ mọi người. Thay vì xét đoán, so sánh, phân tích, chỉ trích, người TĐM sẽ tập trung vào GIẢI PHÁP và HÀNH ĐỘNG giúp cho mình và những người bạn của mình. Bước đầu tiên để trở thành con người TĐM là thay đổi cách tiếp cận vấn đề theo hướng tích cực va thực tế hơn đấy. :).

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn Chị Phượng Hồng!!!!
    Em xin phép được gọi chị là chị vì chúng em kém tuổi Chị nhiều đấy ạ ( em là anh cả sinh năm 89, còn lại Cả Nhà toàn 91, 92 thôi. Chúng em đều là sinh viên chị à. )
    Lúc nào rảnh chị qua chơi, TĐM sinh hoạt vào tối CN hằng tuần từ 18h - 20h30 ở gần trường ĐH SP Hà Nội. Chúng em gặp nhau, chi sẻ, và tự học những kiến thức bổ ích như một gia đình thôi ạ.
    Là một clb hoàn toàn của sinh viên, và mang tính mở. Chỉ cần bạn nào mang trong mình tinh thần TĐM và muốn đổi mới thì đều có thể tham gia. Chị ở xa, nếu thực sự thích với clb có thể tham gia vào các hoạt động online của TĐM. Chị gửi mail vào hòm thư: tudoimoi@gmail.com Bọn em sẽ add mail của chị vào blog và group mail TĐM để chị có thể viết và đăng và nhận bài như một thành viên chính thức. Tất nhiên, về mục tiêu, định hướng clb thì chúng em cũng đang ngày một hoàn thiện, rất mong muốn được nghe ý kiến của một người kinh nghiệm hơn như Chị. Qua các hoạt động, chắc Chị Phượng Hồng cũng hiểu ít nhiều về cái đích TĐM hướng tới. :).

    Trả lờiXóa
  7. Bông hồng trong bụi mận gailúc 20:29 10 tháng 10, 2011

    cả nhóm vui nhỉ
    mình thì không tham gia nhiều clb nhưng cũng biết chút chút :)
    thời sinh viên là thời gian vui nhất, được học tập, vui chơi, được quen nhiều bạn mới, khi hát cùng nhau, khi ngồi cùng nhau gặm một quả xoài, khi lại bên nhau trò chuyện, vui buồn, khi cần tâm sự thì có thể mượn 1 bờ vai của một anh chàng nào đó để mở lòng mình,...
    thích thì lại rủ mấy đứa bạn trong nhóm tổ chức ăn uống, giúp đỡ nhau học tập, cùng giúp đưa nào đó làm việc nhà...
    ôi sao nhiều kỷ niệm đáng nhớ vậy. ôi ước gì thời gian quay trở lại.
    ôi bạn bè tôi. những giây phút đó giờ đã là quá khứ
    huhuhu

    Trả lờiXóa