Triết học trường đời

Tình yêu và sự khôn ngoan (p1)

Tại sao con trai lúc “tán gái” thì rất quan tâm, che chở, nhắn tin, gọi điện, đi chơi,… nhưng khi là người yêu thì một thời gian sau tần suất của những hoạt động đó ngày càng ít đi, nhiều khi tỏ ra thờ ơ với con gái.  Và điều ngược lại cũng đúng với con gái nhưng ít xảy ra hơn.


Mlog.yan.vn - Bài viết này tôi viết để nói đa số, nói số đông, chứ không phải nói 100% đều như vậy, nên ai đọc bài này, không đồng tình thì cũng đừng ném đá mạnh tay quá. Vì bạn thuộc trường hợp ngoại lệ, bài viết này không dành cho bạn.
----------------------------------------------------------------------------------


Thời gian trôi qua tôi nhận ra.  Tình yêu bền lâu = yếu tố cần là “Tình yêu”  + yếu tố đủ “sự khôn ngoan”(đôi khi là 1 chút mưu mẹo).
Hôm nay tôi xin nhắc đến một phần của yếu tố đủ “sự khôn ngoan” và đó là “sự khờ dại của con gái khi yêu” (nhất là đối với những bạn nữ được coi là ngoan và hiền)
Trong tình yêu con gái rất thường hay mắc một lỗi rất lớn, đó là yêu quá nhiều. điều này hay xảy ra với các bạn trẻ yêu lần đầu, coi người yêu là tất cả, là bầu trời, là vầng thái dương, là ánh sao soi sáng lòng em, thiếu anh em không sống được,… Với những bạn đã từng yêu việc cẩn trọng hơn trong sự trao bao nhiêu tình cảm là đủ rất quan trọng.
Tại sao tôi nói thế, con gái yêu quá rồi để tình yêu che đi sự khôn ngoan và hiểu biết của chính họ.

Một số cách quan tâm của con gái khi yêu


Cách 1: Nếu con gái mà cứ quan tâm con con trai như kiểu như từng li từng tí một, từ cái bàn chải đánh răng của anh đến cái lớn hơn đều lo toan cho anh, anh ăn gì em nấu, anh cần gì em mua,…nâng như nâng trứng hứng như hứng hoa....  THÌ CHẢ KHÁC GÌ MẸ CỦA NÓ CẢ (hay oxin của nó)
Cách 2: Nếu con gái ngoan quá, kiểu gọi “dạ”  bảo “vâng”… người yêu nói 1 mình ko dám nói 2, người yêu bảo đi bên phải ko dám rẽ trái….  THÌ CHẢ KHÁC GÌ EM GÁI NÓ
Cách 3: Quan tâm một chút, vừa đủ, quan trọng là những lúc đối phương buồn, vui. Hay là quan tâm đến ước mơ, những điều họ quan tâm nhiều nhất
Bạn đang chọn cách quan tâm nào ???


Giải pháp cho câu hỏi ban đầu

Vậy phải như thế nào mới đúng đó là “sự kiêu ngạo của con gái”.
Nửa thì thuận nửa thì nghịch: không phải “anh ăn gì em nấu” mà là “em thích ăn… ”. ko phải gọi “dạ” bảo “vâng” mà là “anh” “em”, “cậu” “tớ”, “chị” “em”,…



Nếu là con gái thì hãy luôn giữ sự kiêu kì, sự giận hờn vu vơ của con gái, vì đấy có thể là 1 phần có thể giữ được người con trai của mình, cũng là phần có thể kiến con trai chịu thay đổi vì mình.
Là con người bạn luôn có tính hiếu kì, thích khám phá cái mới (vd: như bạn có tò mò muốn biết cái gì khi có 1 túm người dừng xe xúm lại 1 góc đường, bạn có thích đi chơi xa thích khám phá những nơi mới không). Là con trai thì sự hiếu kì và khám phá cái mới càng lớn hơn, nhất là trong tình yêu. Con trai thích sự kiêu kì của con gái vì điều đó làm họ có cảm giác con gái luôn có cái mới để con trai chinh phục. Vì vậy con trai thường đa phần thích tán những người con gái có sự kiêu kì nhất định. Và những cô gái kiêu vừa tầm thì đc nhiều con trai để ý.

Nhiều người con gái có người yêu đã để sự kiêu kì vốn có của con gái mất đi, khiến cho con trai mất đi cảm giác trinh phục, mất cảm giác mới mẻ. Vì vậy nhiều người yêu được 1 thời gian hỏi tại sao “khi tán, khi mới yêu con trai quan tâm  nhiều, bên mình nhiều... nhưng khi yêu lâu tấn số quan tâm giảm dần, và cảm tưởng con trai không còn chăm sóc mối quan hệ giữa họ nữa”. Thực tế 1 phần do con gái đã mất dần sự “kiêu kì” 

Đây là 1 phần lý do cho những cuộc tình yêu nhau 2-3 năm rồi chia tay, sau đó người con trai yêu 1 người khác 6 tháng  thì  cưới.

Bạn nào đã từng nắm một con chim trong tay chắc sẽ hiểu, nếu bạn nắm chặt quá nó sẽ chết, nếu bạn nắm lỏng tay nó sẽ bay mất.Đừng vì sợ mất người yêu mà cố gắng quan tâm, chiều chuộng ny – như thế là bạn đang làm con chim ngẹn thở đấy, và có lúc nào đó nó sẽ chết.  Hãy cứ khôn khéo và kiêu ngạo nhé

Vậy phải làm gì con gái nhỉ: “Dán chữ kiêu lên mặt, và hãy giữ sự kiêu kỳ bản năng của mình”.
Một số ví dụ cho con gái: 
      1. Thời gian 2 người gần nhau ko quá nhiều
      2. Giận hờn vu vơ, giận hờn vì 1 lỗi lầm của con trai.
      3. Thi thoảng đi chơi, nhắn tin thân 1 chút với người con trai khác. Thi thoảng ny nhắn tin ko nhắn lại
      4. Sự thân mật giữa 2 người dần dần và kéo dài, ko đốt cháy giai đoạn (bậc thang sự thân mật sẽ đề cập sau)
      5..... 
  


Có người hỏi tôi: “vậy trên đời này ko tồn tại tình yêu chân thật, ko tính toán à ?”
Một ví dụ gần gũi, việc ăn cơm. Ví như tình yêu là cơm. Khi các bạn ăn cơm các bạn có phải gắp thêm thức ăn vào bát để ăn cùng ko, ta biết cơm rất bỗ dưỡng và cần thiết vì nó cung cấp dưỡng chất cho cơ thể, nhưng để ăn được nhiều cơm ta phải ăn thêm thức ăn, tức là thêm món phụ cho món chính. Tình yêu cũng vậy, nếu các bạn không thêm “món phụ” cho nó thì nó cũng sẽ nhạt như cơm mà thôi, bạn có thể ăn 1 ngày vẫn thấy cơm ngon, 1 tuần, 1 tháng vẫn chỉ 1 món cơm, nhưng khó lòng ăn được 1 năm với chỉ 1 món “cơm” .phải ko nào.


... đến Lưu Bị ngày xưa hành động vì chính nghĩa nhưng còn phải nhờ Gia Cát Lượng đưa ra kế sách thì mới toàn thắng nữa là. Thịt gà thì phải có lá chanh, mà thịt chó phải có mắm tôm… định luật đơn giản thế thôi. hjhj




Điều sau cũng tương tự: ko thể ăn cơm với chỉ 1 “món phụ” cả năm trời, mà bạn phải ăn nhiều món phụ khác nhau, thay đổi nhiều lần, có thể thay đổi là đi thay đổi lại nhưng khoảng cách xa nhaum như vậy thì bạn mới có thể ăn đc món cơm trong cả năm, nhiều năm và cả đời. Vì vậy trong tình yêu hay có từ “làm nóng mối quan hệ”, bạn thay đổi phong cách mặc quần áo, bạn thay đổi mái tóc, bạn thay đổi cách xưng hô,… hay chỉ đơn giản là bạn mặc cái áo mới và tất nhiên không thể thiếu “sự kiêu ngạo của con gái”.


Ps: một số người con gái vốn đã có sẵn kỹ năng bảo vệ tình yêu ở trong con người mình và có những tình yêu tự dạy cho người trong cuộc cách cư sử đúng chừng mực luôn giữ vững ty.
Kết thúc phần 1, mình sẽ viết tiếp phần 2 khi mình có nhiều thời gian hơn. Thank các bạn đã quan tâm 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét