Thủ Thuật Hay Cho Gmail - Phần 1.

Anh có ý kiến Nhà Mình sẽ mở thêm một chuyên mục để chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích mình học, đọc hoặc trải nghiệm nhé!!  Anh xin được mở đầu bằng loạt bài nói về thủ thuật hay cho Gmail. Cái này anh tin là rất hữu ích, Nhà Mình ai biết thêm gì thì bổ xung và đăng nhiều đề tài mới nữa nhé.
WE ARE TĐM.





I. CÁC THỦ THUẬT ĐỂ LÀM VIỆC HIỆU QUẢ
Chuyên đề được thực hiện ở Gmail giao diện tiếng Việt và trên trình duyệt Google Chrome, nếu đang dùng tiếng Anh bạn hãy vào Settings.
Trong phần General bạn bấm vào mũi tên ở Gmail display language và chọn Tiếng Việt rồi bấm Save Changesđể lưu lại. Lúc này giao diện của Gmail sẽ được chuyển sang tiếng Việt.
1. ĐÍNH KÈM TẬP TIN BẰNG CÁCH KÉO – THẢ
Khi cần đính kèm tập tin vào e-mail, bạn không cần phải làm cách truyền thống nữa mà có thể thực hiện thao tác kéo tập tin từ Windows Explorer vào trình duyệt. Bạn thu nhỏ kích thước của trình duyệt lại một chút rồi trong Windows Explorer bạn kéo tập tin vào cửa sổ soạn thảo thư. Lúc này sẽ thấy phần dành cho đính kèm thư, bạn thả vào vùng thông báo “Thả các tệp tại đây”.  Điều kiện là phải sử dụng trình duyệt Google Chrome hay Mozilla Firefox 3.6 trở lên.
2. CHỌN CÙNG LÚC NHIỀU TẬP TIN ĐÍNH KÈM
Điểm thuận lợi của Gmail là cho phép chọn cùng lúc nhiều tập tin để đính kèm chứ không cần phải chọn từng tập tin như trước nữa. Việc chọn nhiều tập tin có thể thực hiện với cả việc kéo thả cũng như cách chọn quen thuộc.


3. TẢI TẬP TIN ĐÍNH KÈM BẰNG CÁCH KÉO – THẢ
Ngoài việc có thể đính kèm bằng cách kéo – thả thì bạn cũng dùng cách này để lưu các tập tin đính kèm về máy tính. Bạn thu nhỏ trình duyệt lại rồi đưa chuột đến bị trí có biểu tượng của tập tin đính kèm rồi kéo và thả vào Windows Explorer.
4. XEM TẬP TIN ĐÍNH KÈM
Với hàng loạt cải tiến mới, trong Gmail bạn có thể xem trực tiếp các tập tin đính kèm thông qua dịch vụ Google Docs. Muốn xem tập tin nào, bạn bấm vào Xem ở bên cạnh tập tin đó thì Google Docs sẽ mở tập tin được ở một thẻ khác để bạn theo dõi.
5. TÌM KIẾM TẬP TIN ĐÍNH KÈM
Để lọc tất cả những thư có chứa tập tin đính kèm, bạn nhập cú pháp has:attachment và ô tìm kiếm và bấm Tìm kiếm Thư.
Muốn tìm thư đính kèm từ một người nào đó thì bạn nhập vào cú pháp from tên_người_gửi has attachment. Nếu cần lọc một định dạng tập tin đính kèm nào đó, chẳng hạn .docx thì bạn dùng cú pháp tìm kiếmhas:attachment docx. Trường hợp nhớ cả tên của tập tin đính kèm, bạn có thể tìm nhanh hơn qua cú phápfilename:tên_tập_tin (ví dụ filename:dinhkem.doc).
6. THỰC HIỆN TÌM KIẾM NÂNG CAO
Để tìm kiếm thư tốt hơn, Gmail được trang bị tùy chọn tìm kiếm nâng cao. Khi cần sử dụng, bạn bấm Hiển thị tùy chọn tìm kiếm.
Tùy vào nhu cầu tìm kiếm mà bạn nhập dữ liệu vào các trường Từ (địa chỉ người gửi), Chủ đề (tiêu đề thư), Tìm kiếm (phạm vi tìm thư), Có các từ (thư có chứa từ khóa), Phạm vi ngày (tìm thư trong những ngày gần nhất) vàChứa tệp tin đính kèm. Nhập thông tin “đầu vào” xong, bạn bấm Tìm kiếm Thư để tìm.
7. LỰA CHỌN VỚI ĐƯỜNG TRUYỀN INTERNET TỐC ĐỘ CHẬM
Đôi khi tốc độ đường truyền bị chậm nên việc tải thư mấy nhiều thời gian hơn thông thường, lúc đó bạn hãy sử dụng giao diện kết nối chậm của Gmail. Bạn bấm chọn Tải chế độ xem HTML cơ bản thì việc tải thư sẽ nhanh hơn, tuy nhiên giao diện làm việc sẽ xấu hơn và có một số tính năng không hoạt động được.
Muốn quay về chế độ bình thường, bạn bấm vào chữ chuẩn trong dòng Gmail chế độ xem: chuẩn.


8. CHỌN THƯ NHANH CHÓNG HƠN
Muốn chọn toàn bộ thư đang hiển thị, bạn bấm đánh dấu vào ô chọn trên thanh tác vụ.
Nếu chỉ cần chọn một số thư nào đó được sắp xếp liên tục, bạn có thể áp dụng quy tắc vẫn dùng trong Windows Explorer là nhấn giữ phím Shift rồi chọn thư đầu tiên và thư cuối cùng để chọn tất cả thư trong phạm vi đó.
9. LƯU TRỮ THƯ ĐỂ DỌN DẸP HÒM THƯ ĐẾN
Theo thời gian, hộp thư đến có nhiều thư không những làm việc tải thư lâu mà còn gây khó khăn cho việc quản lý, tìm kiếm. Muốn giải quyết vấn đề này bạn có thể thực hiện lưu trữ các thư cũ, khi đọc và giải quyết nội dung thư xong bạn chọn thư rồi bấm Lưu trữ. Những thư này sẽ ra khỏi hộp thư đến và chuyển vào mục Tất cả thư.
10. NHẬP THƯ VÀ ĐỊA CHỈ TỪ TÀI KHOẢN KHÁC
Khi bạn chuyển từ dịch vụ khác như Hotmail, Yahoo! Mail sang dùng Gmail thì nhu cầu rất thiết thực là làm sao chuyển được thư cũng như danh bạ từ các tài khoản cũ sang tài khoản mới. Trong Gmail bạn vào Cài đặt rồi chọn Tài khoản và nhập, tiếp đó bạn bấm nhập thư và địa chỉ liên lạc
Bạn nhập địa chỉ e-mail cũ vào ô trống rồi bấm Tiếp tục.
Bạn nhập mật khẩu của tài khoản cũ vào rồi bấm Tiếp tục.
Gmail sẽ đưa ra bảng tùy chọn cho việc nhập bao gồm Nhập danh sách liên hệ, Nhập thư, Nhập thư mới cho 30 ngày tiếp theo và Thêm nhãn vào tất cả thư đã nhập. Tùy vào nhu cầu mà bạn để nguyên mặc định hoặc lựa chọn cho phù hợp rồi bấm Bắt đầu nhập.
Cuối cùng, bạn sẽ nhận được thông báo về quá trình nhập sẽ được bắt đầu và hệ thống vẫn thực hiện mà không cần bạn phải thường xuyên đăng nhập nữa. bạn bấm OK để đóng cửa sổ pop-up lại.
Để kiểm tra tiến trình thực hiện, bạn cũng vào Cài đặt > Tài khoản và Nhập thì sẽ thấy báo cáo trạng thái. Nếu muốn dừng việc nhập thư, bạn bấm dừng rồi tại thông báo của Gmail bạn chọn OK.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét